TRƯỜNG THCS PHỔ MINH
TRƯỜNG THCS PHỔ MINH
Tân Tự - Phổ Minh - Đức Phổ - Quảng Ngãi
Điện thoại: 055.3859112 - Email: c2phominh.quangngai@moet.edu.vn
13:46 EST Thứ ba, 11/12/2018
RSS

Giới thiệu Website

Thời khóa biểu

Lịch công tác

  • Tập huấn thiết kế và quản trị Web (28.12.2016)

  • Ảnh 01
  • Ảnh 02
  • Ảnh 03

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Website. Bạn biết trang của chúng tôi qua:

Tìm kiếm Google

Chia sẻ Facebook

Bạn bè, người thân

Banner quảng cáo online

Quảng cáo truyền hình

Bảng, biển, tờ rơi QC

Các hình thức QC khác

Quảng cáo
Bộ GD&ĐT
Thi toán online

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 17


Hôm nayHôm nay : 123

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1486

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 221387

Trang nhất » Tin tức » Tin tức - sự kiện

BÁO CÁO SƠ KẾT HỌC KÌ I NĂM HỌC 2015 - 2016

Thứ ba - 05/01/2016 23:58
BÁO CÁO SƠ KẾT HỌC KÌ I NĂM HỌC 2015 - 2016
BÁO CÁO SƠ KẾT HỌC KÌ I NĂM HỌC 2015 - 2016

BÁO CÁO SƠ KẾT HỌC KÌ I NĂM HỌC 2015 - 2016

PHÒNG GD-ĐT ĐỨC PHỔ               CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS PHỔ MINH                        Độc lập  -  Tự do  -  Hạnh phúc
      Số  28   /BC-THCS PM                            
                                                                     Phổ Minh, ngày 29 tháng 12  năm 2015
                         
    BÁO CÁO SƠ KẾT HỌC KỲ I NĂM HỌC 2015 - 2016
A. Những hoạt động và kết quả của học kỳ I
I. THỐNG KÊ SỐ LIỆU :
1. Tổng số lớp :  08 Tổng số học sinh  đầu năm: 258; nữ : 116; cuối học kỳ giảm 01
( nữ: 0).
          Lớp 6  :   02 lớp, 64  học sinh,  36 nữ  ; giảm 0;
          Lớp 7  :  02 lớp;  67 HS ;  32nữ;  giảm: 0
          Lớp 8  :  02 lớp ; 51 HS ; 18 nữ ; cuối học kỳ giảm 01( Thới Ngọc Doanh)
          Lớp 9  :  02lớp , 76 HS ;    30 nữ  ; giảm 0.
          Tổng số CC- VC :  Đầu năm : 27, nữ: 18 , trong đó :
          -  Ban giám hiệu     :      02     nữ   0
          -  Giáo viên thực dạy: 21( có 1 TPT Đội, 01 kiêm công tác thư viện ) , nữ 14
          -  Kế toán( hợp đồng) :  01    nữ    01;  - Văn thư  :                     01    nữ    01
          - Y tế ( hợp đồng):         01, nữ      01;  -  Bảo vệ hợp đồng :      01    nữ    01
          -  Đảng viên  : 13, nữ 8, so với toàn trường chiếm 13/27 = 48,1%( trong học kì có 01 đảng viên mới kết nạp).
          2. Giáo dục Phổ thông:
* Học lực: không đánh giá học sinh lớp 6, học thí điểm trường học mới,
  Kết quả so với cùng kỳ năm học liền trước Giỏi giảm 2,9%, khá tăng 5,8%, Yếu kém tăng 1,4% . Nguyên nhân thực hiện kiểm tra và đánh giá thực chất để sau đó chất lượng được tăng vững chắc.
*Hạnh kiểm:  không đánh giá học sinh lớp 6, học thí điểm trường học mới       
Kết quả so với năm học liền trước hạnh kiểm loại tốt tăng 12,2%, hạnh kiểm học sinh ổn định và có chiều hướng tốt.
          - Kết qủa khối 7,8,9 có 14 học sinh đạt danh hiệu học sinh Giỏi, 69 em học sinh đạt danh hiệu học sinh Tiên tiến.
- Đối với học sinh lớp 6 không đánh giá nhưng xét về học tập và phẩm chất,nhà trường khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện:10 học sinh, khen thưởng hoàn thành Tốt nhiệm vụ học tập và rèn luyện:13 học sinh. Kết quả bước đầu thực hiện dạy theo mô hình trường học mới, nhà trường nhận thấy rằng mô hình có hiệu quả, học sinh đa số hoàn thành nhiệm vụ học tập và rèn luyện, nhiều em có điểm toàn bộ là 9 và 10, đáng khen, tiêu biểu như: em Võ Mai Linh, lớp 6B và em Phạm Mỹ Linh, lớp 6A.
     Các môn đề Sở GD-ĐT và Phòng GD-ĐT ra đề chung.
 
Nhận xét chung: Điểm yếu kém còn cao: Văn 9( 36,8%); Anh 9( 39,5%); Toán(31,6%); Văn 6( 46,9%); Toán 6( 28,2%)
 
          * Kết quả Thi học sinh giỏi  cấp huyện trong học kỳ I:
- Thi học sinh giỏi lớp 9 đạt 08 giải:( trong đó 01 giải Nhì, 03 giải Ba, 04 giải KK, giảm 03giải so với học sinh lớp 9 cùng kỳ năm trước). Và 08 giải đều được học bồi dưỡng để dự thi học sinh giỏi cấp tỉnh vào cuối tháng 02 năm 2016.
- Thi vẽ tranh đạt 01 giải Nhì. Thi TDTT đạt 02 giải( 01 Nhất nhảy xa, 01 giải Nhì chạy tiếp sức).
- Có 01 sản phẩm  của học sinh dự thi KHKT (đạt giải KK cấp huyện),
- Thi Công nghệ thông tin cả thầy và trò đạt 06 giải( đạt giải Nhì toàn đoàn)
- Về GV có 01 giáo viên đạt giải Ba GVCN giỏi cấp huyện; 01 giáo viên đạt giải Nhì thi công nghệ thông tin.
II.Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý:
1. Việc triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XI) về “Một số vấn đề cấp bách xây dựng Đảng hiện nay „ toàn thể cán bộ, giáo viên và nhân viên được quán triệt, nhất là Đảng viên được học tập và sinh hoạt các chuyên đề về 45 năm thực hiện Di chúc của Hồ Chủ Tịch.
2. Thường xuyên thực hiện Chương trình hành động số 40-CTr/HU của Huyện ủy, Kế hoạch số 5447/KH-UBND ngày 24/11/2014 của UBND tỉnh. Kế hoạch số 2633/KH-UBND, ngày 30/11/2015 của UBND huyện về thực hiện Nghị qiuyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, được triển khai trong toàn thể hội đồng sư phạm và từng cá nhân có chuyển biến tích cực, thực hiện theo sự đổi mới của ngành.
3. Thực hiện đúng Chỉ thị số 12/CT-UBND ngày 22/9/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi và công văn số 2184/ UBND ngày 07/10/2015 của UBND huyện về việc triển khai nhiệm vụ năm học 2015-2016.
4. Đầu năm nhà trường triển khai và thực hiện đúng Thông tư số 09/2009/TT-BGD ĐT ngày 7/5/2009 về thực hiện 3 công khai: công khai chất lượng đào tạo; công khai các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên; công khai thu, chi tài chính.
5. Triển khai và thực hiện nghiêm túc công văn 1222/SGD ĐT-KHTC ngày 24/7/2015 của Sở Giáo dục Đào tạo  về việc chấn chỉnh tình trạng lạm thu trong các cơ sở giáo dục đầu năm học. Nhà trường thực hiện nghiêm túc không có sai phạm.
6. Công tác kiểm tra hoạt động sư phạm: chỉ đạo bộ phận chuyên môn trong nhà trường thực hiện thường xuyên, nhà trường đã làm cam kết không dạy thêm học thêm tại nhà trường( trường đã tổ chức dạy 02 buổi/ ngày và dạy học theo mô hình trường học mới), cá nhân không có ai dạy học thêm trái quy định.
7. Việc thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, trong các hoạt động dạy và học? Trường thực hiện tương đối tốt, nhưng vẫn còn một số cán bộ, giáo viên lớn tuổi, năng lực còn hạn chế.
8. Những nhân tố điển hình cần nhân rộng, biểu dương khen thưởng trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong các hoạt động giáo dục: cô Nguyễn Thị Thu Diệu, Nguyễn Thị Ánh Hoa,..
9. Triển khai và chấp hành một cách nghiêm túc việc thực hiện Quyết định 20/2013/QĐ-UBND ngày 07/5/2013 của Uỷ ban nhân dân tỉnh về kỷ cương hành chính tại cơ quan và trường học, Chỉ thị số 31 - CT/TU ngày 13/6/2014 của Tỉnh uỷ Quảng Ngãi về chủ trương không dùng bia, rượu trong buổi trưa của các ngày làm việc, không có cán bộ, giáo viên nào vi phạm.
10. Xử lý việc giải quyết công tác khiếu nại, tố cáo theo phân cấp quản lý tại cơ sở (vụ việc, thời gian giải quyết, kết quả). Không có.
III. Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục:
     1. Thường xuyên triển khai, thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh, thể hiện trong các cuộc họp, sinh hoạt, chào cờ,...
     2. Kết quả thực hiện giảng dạy tích hợp tư tưởng Hồ Chí Minh theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo: nhà trường thực hiện giảng dạy tích hợp trong tất cả các bộ môn, thực hiện tốt nhất là bộ môn Ngữ văn, giáo dục công dân, trong 3 năm liền bộ môn này đều tham gia dự thi và đạt kết quả cao.
          Cán bộ, giáo viên và nhân viên thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 16/NQ-CP về tăng cường sự lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng trong đơn vị cơ quan.
     3.  Kết quả thực hiện cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, Chỉ thị số 33/2006/CT-TTg về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục gắn với cuộc vận động "Hai không": tổ chức dạy học và kiểm tra rất nghiêm túc, ngày càng đi vào chất lượng thực chất.
     4. Công tác giáo dục đạo đức, kĩ năng sống, ngăn chặn bạo lực trong học sinh, sinh viên, những trường hợp vi phạm và hình thức xử lý? Chỉ đạo và triển khai cho học sinh kí cam kết không vi phạm Luật An toàn giao thông và không tham gia tụ tập đông người, bất hợp pháp? Các hoạt động ngoài giờ lên lớp: thực hiện đầy đủ và đúng văn bản chỉ đạo
Các biện pháp, giải pháp để khắc phục hiện tượng học sinh ngồi sai lớp, giảm tỷ lệ học sinh yếu kém? Kiến nghị? Công tác tham mưu và kết quả triển khai, thực hiện có hiệu quả chỉ đạo của huyện ủy, UBND huyện về ngăn chặn học sinh bỏ học? Những đề xuất về các giải pháp để thực hiện có hiệu quả việc học sinh bỏ học? Có 01 học sinh bỏ học nhưng nhà trường đã dùng hết cách nhưng không đạt( vì cha mẹ đều bỏ đi và cũng không muốn cho đi học)
Những biện pháp tích cực để tăng tỷ lệ học sinh khá, giỏi ở các cấp học: tăng cường phụ đạo và dạy theo thời khóa biểu tăng tiết.
    5. Những chính sách của địa phương hỗ trợ giáo viên và học sinh ở vùng dân tộc, vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn: trường thuộc vùng đồng bằng, nhưng các tổ chức Mặt trận, Hội khuyến học, các nhà hảo tâm, thường xuyên quan tâm, trong học kỳ có 13 học sinh được nhận học bỗng với số tiền 4.200.000đ và 01 chiếc xe đạp trị giá 1 triệu đồng.
     6. Công tác truyền thông về các hoạt động giáo dục đều được các tổ chức trong nhà trường cùng với giáo viên công nghệ thông tin đưa hình ảnh lên trang Web của nhà trường, nhưng còn hạn chế viết thông tin, viết bài.
    7. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và trong hoạt động giáo dục: nhà trường thực hiện  thường xuyên, khai thác phục vụ cho giảng dạy, thực hiện các chế độ báo cáo kịp thời, đúng qui định.
IV.Giáo dục Phổ thông:
Triển khai thực hiện chương trình giáo dục, đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá: thực hiện theo đúng công văn chỉ đạo, bước đầu, hiểu và làm được. Triển khai dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng phù hợp với từng đối tượng học sinh: phù hợp với đối tượng học sinh.
Cử giáo viên tham gia lớp bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh theo Quyết định 1400/QĐ-TTg ngày 30 tháng 9 năm 2008 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án "Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008 – 2020", tham gia đầy đủ, đến nay đã có ¾ giáo viên đạt chuẩn B2, còn lại 01 giáo viên chưa đạt, vì lớn tuổi và thường xuyên đau ốm.
Giáo dục trung học:
1. Nhiệm vụ chung:
a) Công tác triển khai và  sơ kết thực hiện chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ chính trị và các văn bản chỉ đạo về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh .
Thực hiện Chỉ thị số 33/2006/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục thông qua cuộc vận động “Hai không” của ngành:
Triển khai sáng tạo và hiệu quả phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”trong nhà trường, thực hiện 5 nội dung THTTHSTC có hiệu quả.
b)Kết quả phổ cập GDTH và THCS đã được kiểm tra vào tháng 12/2015 đạt 92,69%
( đạt mức độ II) cao hơn năm 2014.
c) Công tác giáo dục đạo đức kỹ năng sống, ngăn chặn bạo lực cho học sinh:trong học kỳ không có học học vi phạm đạo đức xét kỹ luật, chỉ mức vi phạm nhẹ nhắc nhỡ kịp thời và sữa chữa tiến bộ. CB-GV,Học sinh 100% viết cam kết an toàn giao thông và thực hiện tốt các NĐ71 của chính phủ, Cam kết không sử dụng ma túy, pháo nổ,… theo nội dung công điện của chính phủ.
d) Các giải pháp để khắc phục hiện tượng học sinh, ngồi sai lớp, giảm tỉ lệ học sinh yếu kém, các biện pháp nhằm giảm thiểu học sinh bỏ học, tăng tỉ lệ học sinh khá giỏi: trường tổ chức dạy 02 buổi/ ngày, tăng thời lượng bồi dưỡng và phụ đạo cho học sinh.
Năm học 2015-2016 nhà trường đăng ký tổ chức dạy học theo mô hình trường học mới cho học sinh khối lớp 6 với 64 em học sinh. Qua kết quả học tập trong học kỳ nhà trường nhận thấy:
          - Kỹ năng học tập của học sinh có nhiều thuận lợi: khả năng tự học, hoạt động tập thể mạnh dạn, kết quả học tập và tiếp thu tri thức so với chương trình đại trà, nhà trường sẽ khắc phục những khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện tại đơn vị và tiếp tục đăng ký dạy theo mô hình này vào năm học 2016-2017.
V.ĐÁNH GIÁ CHUNG:
1. Những mặt công tác làm tốt: tổ chức hoạt động dạy và học: thực hiện đúng chương trình và các yêu cầu của ngành, xây dựng cơ sở vật chất đầy đủ đảm bảo cho công tác  chuyên môn, tổ chức dạy học 02 buổi/ ngày có nhiều lợi cho học sinh đồng thời tổ chức dạy theo mô hình trường học mới, bước đầu có kết quả khả quan. Các hoạt động của nhà trường chiều hướng phát triển ổn định và tốt.
- Các hội thi tham gia, đạt kết quả cao.
- Công tác xã hội hóa tích cực, động viên được tinh thần học tập của học sinh.
- Học sinh ý thức xây dựng trường lớp và bảo vệ của công có nhiều tiến bộ, tự quản phòng học của nhà trường giao cho từng lớp rất tốt.
2. Điểm còn yếu:
- Một số bộ môn, chất lượng làm bài kiểm tra học kỳ và TBM còn thấp,giáo viên cần xem lại đăng ký chất lượng bộ môn đâu năm và tình hình thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ công chức đầu năm, để có biện pháp tích cực nâng cao chất lượng giáo dục.
 -Việc ứng dụng công nghệ thông tin chưa mạnh, đưa bài lên trường học kết nối còn ít, học sinh giỏi cấp huyện còn ít, chưa tham gia hội thi Erôbit. Nhà trường rút kinh nghiệm cho lần sau.
- Trong học kỳ có 01 học sinh bỏ học( nguyên nhân vì gia đình)
3. Bài học kinh nghiệm:
Cần tăng cường tổ chức đánh giá qua các hội thi một cách thường xuyên, các tổ chuyên môn cần chú ý chất lượng giáo dục.
A. Những nhiệm vụ trọng tâm HKII năm học 2015-2016.
I. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục
1. Giải pháp chung:
a/ Công tác chính trị tư tưởng :
+ 100% giáo viên, nhân viên tiếp tục học tập và thực hiện tốt  các Nghị quyết của  Đảng, Nhà nước, của ngành, đặc biệt quán triệt và thực hiện có hiệu quả  các phong trào do Nhà nước và ngành Giáo dục phát động.
+ Quan tâm giáo dục toàn diện cho học sinh, nhất là phối hợp chặt chẽ giữa GVCN, đoàn thể, tập thể lớp và gia đình để giáo dục đạo đức lối sống, giáo dục truyền thống cách mạng của quê hương đất nước thực hiện tốt Nghị định 71 của Chính phủ và cuộc vận động  học sinh, sinh viên gương mẫu thực hiện và vận động gia đình nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông nhằm góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trong cả nước. Phấn đấu không có giáo viên, học sinh vi phạm TTATGT; tệ nạn xã hội.
   Có 100% CC-VC đạt gia đình nhà giáo văn hoá.
2/  Công tác dạy và học :
      - Cán bộ giáo viên cần quán triệt phương hướng nhiệm vụ năm học, nhất là số liệu, có biện pháp cụ thể, tổ chức họp CMHS sau khi sơ kết HKI, để cùng có phương hướng tối ưu, trong công tác nâng cao chất lượng, để có phương hướng cụ thể trong học kỳ II, nhằm hoàn thành kế hoạch năm học đề ra.
     - Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh; tăng cường phối hợp tổ chức sinh hoạt tổ chuyên môn thông qua nghiên cứu bài học; sinh hoạt chuyên môn theo chủ đề; triển khai sâu rộng phương pháp “ bàn tay nặn bột” ở cấp trường và tham dự ở cấp huyện tổ chức. Quán triệt nghiêm túc trong cán bộ, giáo viên những nội dung tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn trong năm học.  Mỗi cán bộ, giáo viên phải nắm vững và thực hành tốt sinh hoạt chuyên môn nghiên cứu bài học và chủ đề  trong năm học 2015-2016, nhằm đáp ứng đổi mới công tác giáo dục;
- Thực hiện nghiêm túc Qui chế chuyên môn, cán bộ, GV tăng cường giáo dục học sinh, học tập tự giác, có ý thức trong kiểm tra, thi,.. đổi mới phương pháp giảng dạy. Tăng cường sử dụng đồ dùng dạy học; tự làm đồ dùng dạy học có chất lượng để phục vụ giảng dạy và dự thi các cấp.
- Thực hiện dự giờ, thăm lớp giáo viên trong tổ . Thành lập đội tuyển HSG; bồi dưỡng để nâng chất lượng giảng dạy, học tập và dự thi cấp huyện, cấp tỉnh. Phấn đấu đạt nhiều giải học sinh giỏi các cấp.
- Thực hiện nghiêm túc trong giảng dạy, kiểm tra, đánh giá và xếp loại học sinh. Tăng vững chắc tỉ lệ học sinh Khá, Giỏi giảm dần tỉ lệ học sinh Yếu, kém.
- Tổ chức cho học sinh trao đổi kinh nghiệm dạy- học tốt. Chú ý các lớp trường học mới, thực hiện theo đúng qui trình, rút kinh nghiệm kịp thời, nâng cao hiệu quả đào tạo.
- Hàng tuần, tổ chức cho học sinh lao động vệ sinh trường lớp ( bàn ghế, cửa kính, trần nhà, khu vực chung quanh,…); chăm sóc hoa và cây cảnh, cây bóng mát, tạo cảnh quan trường học xanh, sạch, đẹp.
3 Hoạt động của tổ chức chính trị, đoàn thể, xã hội:
Tiếp tục thực hiện xã hội hoá giáo dục, tham mưu với lãnh đạo Đảng và Chính quyền địa phương , phối hợp các tổ chức đoàn thể, hội,... bồi dưỡng đội ngũ cán bộ chủ chốt trong nhà trường nhất là tổ chức Đoàn - Đội; tạo mối quan hệ thân thiện, đoàn kết, nhiệt tình; làm việc có kế hoạch, có tinh thần trách nhiệm cao. Phối hợp giữa các đoàn thể, tổ chức trong và ngoài nhà trường, tạo sự đồng thuận và nhất trí cao để thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt ngày càng phát triển.
4.Các hoạt động khác:
- Xây dựng và hoạt động tốt phong trào Văn- Thể- Mỹ trong nhà trường, tổ chức luyện tập và biểu diễn một đêm văn nghệ vào dịp kỷ niệm thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh. Thực hiện tốt các giờ thể dục chính khoá, hát đầu giờ, sinh hoạt 15 phút đầu buổi học. Thường xuyên rèn luyện để tham gia và đạt kết quả tốt trong Hội khoẻ Phù Đổng các cấp. Hoàn thành Nghị quyết Hội nghị cán bộ công chức đầu năm.
          - Bộ phận văn phòng làm việc đúng giờ, giải quyết công việc nhanh, quản lý và sắp xếp hồ sơ khoa học. Thực hiện báo cáo kịp thời, chính xác; thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt , học tốt ;
VII. Những đề xuất, kiến nghị.
+ Đối với Phòng Giáo dục và Đào tạo:
      - Tăng cường công tác sinh hoạt chuyên môn, nhất là công tác chuyên môn của trường học mới của các trường đang dạy thí điểm, sơ kết việc tổ chức trường học mới, để nâng cao chất lượng.
+ Đối với Đảng uỷ, Uỷ ban nhân dân xã:
-  Tăng cường hơn trong công tác khuyến học, khuyến tài tại các nhà trường.
   
Nơi nhận :                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                   HIỆU TRƯỞNG
- Phòng GD-ĐT (BC);
- Đảng ủy, UBND xã (BC);
- Lưu: VP.                                                                              Võ Thượng Hùng

Tác giả bài viết: Võ Thượng Hùng

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn

 

Tin cùng chuyên mục

Thành viên

Tin mới nhất

Vì sự phát triển của giáo dục
Vì sự phát triển của giáo dục
Vì sự phát triển của giáo dục
Vì sự phát triển của giáo dục
Vì sự phát triển của giáo dục

Lời hay ý đẹp

Nếu muốn đi đến thành công, bạn đừng sợ thất bại và đừng tuyệt vọng khi gặp phải điều đó. Quan trọng là sau mỗi lần thất bại, bạn biết cách đứng lên và rẽ qua một con đường khác để đi đến thành công.

Hỗ trợ khách hàng